శ్లో|| శ్రీరామశ్రుతి శుక్తి గర్భజనితాన్యేతాని ముక్తాఫలా
న్యాసన్జభ్య సునిర్మలాని లలితైశ్సార్దూలవిక్రీడితైః |
సూత్రైస్తే గళమర్చితుం కలయతే చిత్తం మదీయం ముదా
కారుణ్యాదనుకూలతామ్మయి భజ త్వన్మే స్తి నాన్యాగతిః ||
శ్లో|| భిత్వా తమోఖిల పదార్థవిభాసకస్సన్ పద్మాన్తరజ్ఞాసువికాసవిధాయకో యః|
బ్రహ్మాస్పదాధిగతయే బుధమణాలస్య ద్వారాయతే దినకరస్స గతిర్మమాస్తు ||
భా|| రామా!వేదమనుముత్యపుచిప్పనుండిబయటపడినముక్తాఫలములీఉపనిషత్తులు.నిర్మలమయినజ్ఞాన ప్రకాశమయిన ఈతెల్ల నిముక్తి ఫలములయిన ముక్తాఫలములను వరసగా శార్దూల విక్రీడిత వృత్తములతోగుదిగ్రుచ్చుచుంటిని.
ఈముత్యాలమాలనునీమెడలోఅలంకరించ వలయుననినామనస్సుఉవ్విళ్లూరుచున్నది.దేవ!దయతోదీనికి నీవుఅనుకూలించుము.
నీవుతప్ప నాకుమరొకగతిలేదు.
2తమస్సునుచీల్చి అఖిలపదార్థములను ప్రకాశింపజేయుచు, ప్రత్యేకముగా పద్మాంవికసింపజేయుచు,సగుణ బ్రహ్మోపాసకులయినయోగులకు (అర్చిరాది మార్గములో) ద్వారముగానుండు ఆదిత్యుడు నాకును ఉత్తమగతిప్రదుడగుగాక!
విశే: 1. అధిష్టానం తథా కరాకరణంచ పృథగ్విధమ్, వివిధా చ పృథక్ చేష్టా దైవంచైవాత్ర పంచమమ్ | (గీత).కార్యసిద్ధికిచివరి
కారణము - దైవము. అందువలన దైవప్రార్థన
2.పద్మాంతరంగ = లక్ష్మి మనస్సుకు అని సూర్యుని నారాయణునిగా భావించిన అర్థగ్రంథముగా బ్రహ్మముగా అయితేపద్మ
సంఖ్యగలఅంతరంగములను వికసింపచేయును. - సహస్రాంతరంగములన్నట్లు -
3.వ్యాఖ్యాన గ్రంథము పేరు దినకరి. కనుక 'దినకరము' ముద్రాలంకారము. 4. సూర్యాశ్వైః మసజాః తతాః సగురవఃశార్దూల
విక్రీడితమ్.శో, ఈశావాస్యమిదం సమస్తభువనం త్యక్త్వారగేహాదికం
బహ్మణ్యేవ ముముక్షుణా? నవరతం నిష్ణా విధేయాత్మని | అత్యాయ చ తత్ర కర్మ విహితం కార్యం పురా నిష్ఫలం విద్వానిర్ణము
పాచరన్హిభజతే నిర్లేప ఆత్మేశ్వరమ్ ||
| ఈ సమస్త లోకము ఈశ్వరునిచేత వ్యాప్తమయినది. కనుక ధనము గృహమీద సంగమును వదలిముముక్షువయినవాడు బ్రహ్మమునందేఅనగా ఆ “నిష ఉంచవలయును. అందులో ముందుగా జ్ఞానారతకొఱుకు ఫలవాంఛారహితం మకర్మవిహితమయినది.
దానినిఆచరింపవలయును. ఎటువంటి కర్మలేపము పడు ఈ విధముగా ఆచరించినచో ఈశ్వరాభిన్నమయిన ఆత్మను పోరు.
.
శ్లో|| శ్రీరామశ్రుతి శుక్తి గర్భజనితాన్యేతాని ముక్తాఫలా న్యాసన్జభ్య సునిర్మలాని లలితైశ్సార్దూలవిక్రీడితైః | సూత్రైస్తే గళమర్చితుం కలయతే చిత్తం మదీయం ముదా కారుణ్యాదనుకూలతామ్మయి భజ త్వన్మే స్తి నాన్యాగతిః || శ్లో|| భిత్వా తమోఖిల పదార్థవిభాసకస్సన్ పద్మాన్తరజ్ఞాసువికాసవిధాయకో యః| బ్రహ్మాస్పదాధిగతయే బుధమణాలస్య ద్వారాయతే దినకరస్స గతిర్మమాస్తు || భా|| రామా!వేదమనుముత్యపుచిప్పనుండిబయటపడినముక్తాఫలములీఉపనిషత్తులు.నిర్మలమయినజ్ఞాన ప్రకాశమయిన ఈతెల్ల నిముక్తి ఫలములయిన ముక్తాఫలములను వరసగా శార్దూల విక్రీడిత వృత్తములతోగుదిగ్రుచ్చుచుంటిని. ఈముత్యాలమాలనునీమెడలోఅలంకరించ వలయుననినామనస్సుఉవ్విళ్లూరుచున్నది.దేవ!దయతోదీనికి నీవుఅనుకూలించుము. నీవుతప్ప నాకుమరొకగతిలేదు. 2తమస్సునుచీల్చి అఖిలపదార్థములను ప్రకాశింపజేయుచు, ప్రత్యేకముగా పద్మాంవికసింపజేయుచు,సగుణ బ్రహ్మోపాసకులయినయోగులకు (అర్చిరాది మార్గములో) ద్వారముగానుండు ఆదిత్యుడు నాకును ఉత్తమగతిప్రదుడగుగాక! విశే: 1. అధిష్టానం తథా కరాకరణంచ పృథగ్విధమ్, వివిధా చ పృథక్ చేష్టా దైవంచైవాత్ర పంచమమ్ | (గీత).కార్యసిద్ధికిచివరి కారణము - దైవము. అందువలన దైవప్రార్థన 2.పద్మాంతరంగ = లక్ష్మి మనస్సుకు అని సూర్యుని నారాయణునిగా భావించిన అర్థగ్రంథముగా బ్రహ్మముగా అయితేపద్మ సంఖ్యగలఅంతరంగములను వికసింపచేయును. - సహస్రాంతరంగములన్నట్లు - 3.వ్యాఖ్యాన గ్రంథము పేరు దినకరి. కనుక 'దినకరము' ముద్రాలంకారము. 4. సూర్యాశ్వైః మసజాః తతాః సగురవఃశార్దూల విక్రీడితమ్.శో, ఈశావాస్యమిదం సమస్తభువనం త్యక్త్వారగేహాదికం బహ్మణ్యేవ ముముక్షుణా? నవరతం నిష్ణా విధేయాత్మని | అత్యాయ చ తత్ర కర్మ విహితం కార్యం పురా నిష్ఫలం విద్వానిర్ణము పాచరన్హిభజతే నిర్లేప ఆత్మేశ్వరమ్ || | ఈ సమస్త లోకము ఈశ్వరునిచేత వ్యాప్తమయినది. కనుక ధనము గృహమీద సంగమును వదలిముముక్షువయినవాడు బ్రహ్మమునందేఅనగా ఆ “నిష ఉంచవలయును. అందులో ముందుగా జ్ఞానారతకొఱుకు ఫలవాంఛారహితం మకర్మవిహితమయినది. దానినిఆచరింపవలయును. ఎటువంటి కర్మలేపము పడు ఈ విధముగా ఆచరించినచో ఈశ్వరాభిన్నమయిన ఆత్మను పోరు. .
© 2017,www.logili.com All Rights Reserved.